ĂN CHÁO DINH DƯỠNG BÁN SẴN CÓ TỐT KHÔNG ?

ĂN CHÁO DINH DƯỠNG BÁN SẴN CÓ TỐT KHÔNG ?

Cháo dinh dưỡng là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng chính cho bé trong giai đoạn ăn dặm, bắt đầu từ 6 tháng tuổi bé sẽ chuyển từ ăn sữa sang tập ăn các sản phẩm sạng đặc như bột, cháo, rau củ. Chính vì điều đó có thể dẫn tới việc ba mẹ phải đau đầu vì lo lắng, chưa quen nấu các sản phẩm ăn dặm cho bé và cũng chưa biết cách nấu làm sau cho đủ dinh dưỡng giúp bé đủ chất, khoẻ mạnh và không bị chán ăn. 

Xã hội ngày càng phát triển, có rất nhiều ba mẹ không có nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu và nấu những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho bé yêu của mình nhưng việc mua cháo ở những cửa hàng bên ngoài thì không yên tâm về chất lượng dinh dưỡng cũng như vệ sinh không đảm bảo. 

CÁC HÌNH THỨC CHÁO DINH DƯỠNG HIỆN NAY

1. Cháo tự nấu ở nhà

Việc tự nấu cháo dinh dưỡng cho bé ở nhà là suy nghĩ chung của các bà mẹ vì không yên tâm cho các bé sử dụng cháo ở ngoài, việc này có lợi thế lớn về vấn đề vệ sinh và ba mẹ cũng có thể chủ động được việc lựa chọn nguyên liệu. Tuy nhiên, đôi khi mất rất nhiều thời gian chuẩn bị rất nhiều nguyên liệu để nấu cho bé rồi sơ chế, làm nước Dashi, nấu cháo, làm thức ăn, rau củ nhưng bé lại không ăn hoặc ăn ít. Chưa nói tới số lượng ba mẹ phải nấu 1 nồi cho bé ăn 2 - 3 bữa chứ không thể nấu chỉ 1 bát nên việc cho bé dùng lặp lại dẫn tới bé ngán và chán ăn, bỏ ăn. Chưa kể tới việc không có công thức cân đối dinh dưỡng khi ba mẹ nghĩ rằng cho nhiều thức ăn là tốt dẫn tới bé bị thừa chất nên đi ngoài hoặc béo phì ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ cũng như sự phát triển của bé. Ngoài ra, thực đơn ba mẹ tự nấu không đa dạng nên cứ lặp đi lặp lại vài món ăn dặm cùng dẫn tới việc bé chán và dần trở nên biếng ăn.

Bé chán ăn

Ảnh Minh hoạ : Bé chán ăn

Bé chán ăn

2. Cửa hàng cháo dinh dưỡng tự phát

Hiện đang có rất nhiều cửa hàng cháo tự phát có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, loại hình này rất mở hồ về quy trình sản xuất, bảo quản cũng như các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phần lớn các cơ sở tư nhân đều không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng xác nhận. Về nguyên liệu cũng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phần lớn mua ngoài chợ và chưa chắc là nguyên liệu tươi sống. Chưa kể đến việc hàng không bán hết lưu cữu nhiều ngày có thể sẽ dùng tới chất chống mốc, chất bảo quản, hương liệu, chất tạo màu để giảm chi phí tăng lợi nhuận.

3. Cháo dinh dưỡng đóng gói

Đây chỉ là sản phẩm tạm thời giải quyết cho ba mẹ những lúc nhỡ, vì đây không phải là lựa chọn tối ưu khi sản phẩm này có thể chứa chất bảo quản. Việc sử dụng sản phẩm có chất bảo quản lâu ngày sẽ rất nguy hại tới sức khoẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ sức đề kháng thấp.

4. Cháo dinh dưỡng của thương hiệu lớn

Là các doanh nghiệp lớn sản xuất cung cấp  sản phẩm ăn dặm một cách chuyên nghiệp. Có kinh nghiệm lâu năm và quy trình sản xuất bài bản bởi những con người có kiến thức qua trường lớp. Các sản phẩm đều được nghiên cứu, phát triển có lộ trình và định lượng để cân đối dinh dưỡng tốt nhất cho bé.

Hiện tại cũng có nhiều thương hiệu cháo dinh dưỡng nhiều phân khúc có mặt tại Hà Nội như : Vinachao, Cây Thị, PanDa, Vietsoup....

Mỗi thương hiệu đều có đặc điểm riêng của mình, Ba mẹ có thể lựa chọn dựa trên cảm quan về sản phẩm và hiểu biết của mình về thương hiệu.

GỢI Ý BA MẸ THƯƠNG HIỆU CHÁO DINH DƯỠNG UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Cháo dinh dưỡng Vinachao là một trong những thương hiệu đứng đầu thị trường Hà Nội và được rất nhiều bà mẹ tin dùng trong 11 năm vì Vinachao đã giải quyết được tất cả những khó khăn mà ba mẹ gặp phải trong quá trình ăn dặm cho bé như : đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm đa dạng, giá thành vừa phải, phục vụ chuyên nghiệp cho nên việc cháo dinh dưỡng Vinachao có được lòng tin của ba mẹ cũng đã khẳng định được chất lượng của mình.

Bé chán ăn

Vinachao luôn ưu tiên vấn đề về Nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu cũng như chất lượng của nguyên liệu đầu vào trong quy trình sản xuất

Nguyên liệu sử dụng trong Vinachao 100% phải tươi sống, được nhập từ các nhà cung cấp có uy tín trên thị trường như : thịt của Meat Deli, Hải Sản từ Mega Maket., rau củ từ trang trại hữu cơ HD Green....

 

Vinachao sử dụng nguyên liệu từ các nhà cung cấp uy tín

Vinachao cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không sử dụng chất bảo quản

Không như các sản phẩm khác ,Sản phẩm của Vinachao không sử dụng chất bảo quản nên khi nấu thành phẩm chỉ có thể bảo quản tối đa được 8h trong tủ mát, nếu quá thời gian trên sẽ có hiện tượng tách nước. Vinachao cam kết nói không với " Chất bảo quản " và cam kết sẵn sàng đền bù 100tr với khách hàng nếu xét nghiệm sản phẩm của Vinachao tại cửa hàng bất kỳ có sử dụng chất bảo quản.

Vinachao cam kết không sử dụng chất tạo màu trong bất kỳ sản phẩm nào.

Sản phẩm của Vinachao không có chất tạo màu. Khi nấu tại cửa hàng, khách hàng có thể thấy trực tiếp màu của sản phẩm chỉ có màu của nguyên liệu và  màu rau củ.

Vinachao sử dụng 100% cốc giấy  thực phẩm nhập khẩu Hàn Quốc an toàn cho bé

cốc giấy

Cốc giấy an toàn Vinachao sử dụng 

Vinachao đảm bảo sản phẩm có đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé bởi công thức độc quyền.

Cháo dinh dưỡng không những cần an toàn mà còn có yếu tố cũng vô cùng quan trọng đó là thành phần dinh dưỡng như : Tinh bột, chất đạm, chất xơ, dầu mỡ thực vật, các loại vitamin & khoáng chất . Ba mẹ khi mua sản phẩm của Vinachao cũng dễ dàng nhận thấy mỗi suất cháo sẽ có đủ các thành phần : Soup thịt ( thức ăn ) , Soup rau, Nước Dashi, Cháo trắng, dầu thực vật.
Với đội ngũ R & D giàu kinh nghiệm không ngừng nghiên cứu các tỷ lệ, thành phần dinh dưỡng trong mỗi sản phẩm để cho ra những công thức chuẩn giúp cho mỗi sản phẩm của Vinachao không những ngon mà dinh dưỡng phải cân đối.
 

Vinachao có thực đơn đa dạng với nhiều món nhất hiện nay

Cháo dinh dưỡng Vinachao hiện nay đã có hơn 50 món và các món đặc biệt được thay đổi hàng ngày và được chia thành từng tuần trong tháng giúp bé không nhàm chán.

thực đơn vinachao

Thực đơn vinachao đa dạng phong phú

 

Ba Mẹ cũng cần cân nhắc tìm hiểu kỹ lưỡng khi lựa chọn cháo dinh dưỡng cho bé sử dụng dựa trên cảm nhận của mình về thương hiệu cũng như cảm quan về sản phẩm để bé có thể  những bữa ăn đảm bảo về dinh dưỡng và an toàn cho sức khoẻ Ba Mẹ nhé !

Đang xem: ĂN CHÁO DINH DƯỠNG BÁN SẴN CÓ TỐT KHÔNG ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên