Thực đơn ăn dặm cho trẻ 7- 8 tháng tuổi

Thực đơn ăn dặm cho trẻ 7- 8 tháng tuổi

Giai đoạn 7  tháng tuổi bé đã bắt đầu quen với ăn dặm và ăn được thịt, cá thịt đỏ. Khi bắt đầu cho bé ăn 1 món mới các mẹ cần cho bé ăn từ từ, làm quen từ 2 - 3 ngày trước sau đó mới cho bé ăn chính thức. Thực đơn ăn dặm cho bé 7 - 8 tháng tuổi có đủ chất đạm, tinh bột, xơ để bé phát triển khoẻ mạnh là điều rất nhiều mẹ quan tâm

Bé 7 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa

Thực đơn ăn dặm cho trẻ 7 tháng | Mẹ Khéo Chăm Con : Chia sẻ kinh ...

Ảnh : internet

Số lượng bữa: 2 bữa/ngày

Thời gian cho bé ăn: 10h sáng và 5h chiều

Lượng cháo: 40 – 80 gr. Cháo được pha theo tỷ lê 1:7 (10gr gạo sẽ pha với 70ml nước).

- Chất đạm: 10 – 15gr. Các thực phẩm mà mẹ có thể tham khảo: trứng cả quả, 40 -50gr đậu phụ, 80 -100gr các sản phẩm từ sữa bò, thịt gà, thịt cá trắng , thịt cá đỏ, gan gà…

– Tinh bột: Bé có thể ăn thêm khoai lang, ngũ cốc, yến mạch hay thậm chí là ngô nghiền.

– Chất đạm:Với bé 8 tháng tuổi có thể ăn được Lươn, thịt cá trắng, thịt ức Gà, cá Hồi.

– Vitamin và chất xơ: Bé có thể ăn được cà rốt, bí đỏ, rau dền, măng tây, cải xanh, bông cải xanh…

2.Thực đơn ăn dặm cho bé 7 - 8 tháng tuổi

2.1 Cháo dinh dưỡng thịt bò

Thịt bò nạc tươi rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là sắt và kẽm. So sánh về giá trị dinh dưỡng thì thịt bò còn chứa nhiều sắt hơn cả các loại thịt gà và thịt lợn.

Protein trong thịt bò cũng rất tốt và giúp thúc đẩy sự duy trì, tăng trưởng cơ bắp của trẻ. Cho bé ăn dặm bằng thịt bò với mức độ vừa phải sẽ cung cấp cho trẻ lượng nguồn đạm, chất béo và sắt, kẽm dồi dào.

Mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn dặm với các món cháo có thịt bò từ giai đoạn 8 tháng tuổi vì đây là lúc hệ tiêu hóa của trẻ đã dần thích nghi với việc làm quen các loại thức ăn dặm. Hầu hết trẻ đều có thể dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm này.

 Ngoài ra, trong thịt bò có chứa canxi, kali, sắt làm tăng cường sản sinh tế bào hồng cầu, đưa máu đến các cơ quan trong cơ thể.

Để bổ sung thêm vitamin và các chất dinh dưỡng khác, có thể nấu thịt bò với các loại rau như: bí đỏ, cải bó xôi, mồng tơi, cần tây...

2.2 Cháo dinh dưỡng cá quả

Cháo dinh dưỡng cá quả

Cá quả có vị ngọt, tính lành, là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích, thậm chí còn có khả năng phòng ngừa các bệnh về tim mạch, phổi,… Ngoài ra, cá lóc còn được dùng trong các bữa ăn của bé nhằm cung cấp các khoáng chất thiết yếu như sắt, kali, phốt pho, sắt cũng như các vitamin bổ dưỡng cho cơ thể như vitamin A, C, B1, B2, PP hỗ trợ cho sự phát triển của bé.

Việc kết hợp cá lóc với các loại rau quả thích hợp như khoai lang, đậu xanh, bông cải xanh, cải thìa, mùng tơi… không chỉ làm tăng vị ngon cho món cháo ăn dặm, mà còn giúp bé nhuận tràng, tiêu hóa tốt.

2.3 Cháo dinh dưỡng Cá hồi

Cháo dinh dưỡng cá Hồi

Cá hồi với thành phần chứa nhiều Protein, Omega 3, 6, 9, DHA, EPA…đặc biệt tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Chính bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào này mà cá hồi được rất nhiều mẹ lựa chọn bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho bé ăn dặm.

Và đặc biệt hơn, khi mẹ kết hợp cá hồi với những loại thực phẩm khác, chủ yếu là các loại rau có thể kể tới như bí đỏ, rau ngót, cà chua, hạt sen, cải ngọt, măng tây….

2.4 Cháo Lươn

Cháo lươn

- Cháo lươn là một trong những món ăn nổi tiếng được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn cho con. Cháo lươn có thành phần dinh dưỡng cao, giúp bé tăng cân nhanh, đặc biệt giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng khi bị bệnh.

- Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lươn là thực phẩm có tính mát, thơm ngon và chứa nhiều vitamin A, B1, B6, kali, natri, canxi, sắt. Với các bé biếng ăn, suy dinh dưỡng, còi xương, cháo lươn cho bé là lựa chọn hoàn hảo.

- Cháo lươn có thể kết hợp với các loại rau củ như bí đỏ, đậu xanh, rau ngót,măng tây, cà rốt, khoai môn…

2.5 Cháo dinh dưỡng thịt heo

- Trong thịt heo có chứa một lượng dồi dào vitamin B1, B12, B6, cùng vitamin, D rất cần cho quá trình phát triển thể chất lẫn trí não của bé. Trong thịt lợn cũng khá giàu chất đạm (protein), photpho, kali, kẽm và một lượng chất sắt nhất định và đây đều là những vi chất quan trọng nên các mẹ có thể dùng thịt lợn làm nguồn dinh dưỡng dễ tìm, không đắt tiền để đưa vào thực đơn ăn dặm cho bé nhà mình.

- Thịt heo có thể kết hợp với Bí đỏ, hạt sen,rau cải, cà rốt….

 

Đang xem: Thực đơn ăn dặm cho trẻ 7- 8 tháng tuổi

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên